Rong nho được xem là nguồn rau sạch nâng cao sức đề kháng cho bà bầu

bau-an-rong-nho-co-tot-khong
Rau rong nho tươi sạch và bổ dưỡng rất tốt cho bà bầu
Chia sẻ

Lý do rong nho luôn được các bà bầu ưa chuộng?

Mang bầu, nâng cao sức đề kháng là vấn đề vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ giúp bảo vệ cơ thể người mẹ chống lại những tác hại từ môi trường xung quanh mà còn có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường miễn dịch giúp thai nhi phát triển toàn diện và không mắc bệnh gì ngay từ khi trong bụng mẹ.

Ăn rong nho có đảm bảo không?

Một chế độ ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe, tuy nhiên dù mẹ bầu có chế độ ăn lành mạnh, mẹ vẫn cần lựa chọn thức ăn hàng ngày một cách sáng suốt vì đa phần thực phẩm hiện nay không đảm bảo được cả chất lượng lẫn vệ sinh an toàn thực phẩm, nếu không tinh tường lựa chọn sẽ rất dễ nhiễm trùng đường ruột và ngộ độc.

ba-bau-nen-an-rong-nho-tot-cho-suc-khoe
Rong nho chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho bà bầu

Trong giai đoạn bầu bí, bữa ăn hàng ngày của mẹ bầu không thể để thiếu rau xanh và hoa quả tươi, ăn nhiều rau xanh, nhất là rong nho không những đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn cung cấp chất xơ, mà còn giúp mẹ bầu giải quyết tốt nhất tình trạng táo bón khi mang bầu và táo bón sau sinh, nhất là cơ thể mẹ bầu nóng nhiệt cũng có nhu cầu ăn các thứ mát hạ nhiệt.

Rong nho có tác dụng với người mang thai như thế nào?

Sử dụng rong nho thường xuyên là lựa chọn hợp lý cho các mẹ bầu hiện nay, bởi rong nho không những là nguồn rau sạch an toàn, đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm mà còn rất bổ dưỡng.

Rong nho có giá trị dinh dưỡng do trong thành phần có chứa nhiều  loại vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, ngoài ra còn có Caulerpin giúp điều hòa huyết áp và tăng cường tiêu hóa, khắc phục tình trạng táo bón.

Rong nho – nguồn bổ sung can xi cho mẹ bầu

Thời gian mang bầu cũng là thời gian mà thai nhi hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng từ mẹ, lựa chọn thực phẩm nào để ăn cho an toàn mà bảo vệ được sức khỏe cho cả mẹ bầu và con là tối quan trọng, đăc biệt trong khoảng thời gian mà thai nhi hấp thụ hàm lượng canxi lớn để cấu thành nên bộ khung xương chắc chắn, lúc này các mẹ bầu rất dễ bị thiếu hụt canxi, cần bổ sung những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng canxi như các đồ hải sản.

Trong rong nho được tìm thấy ngoài các vitamin còn có các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, iod, calcium, …và các axit béo không no rất bổ dưỡng và an toàn, loại bỏ mọi tâm lý lo lắng, có thể ăn nhiều thoải mái, đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu.

Mẹ bầu có thể ăn rong nho theo nhiều cách, thưởng thức như món rau sống hoặc ăn kèm, làm món gỏi, làm salad rong nho, ăn cùng với lẩu, nấu canh tùy thích và có thể tham khảo thêm các cách chế biến rong nho khác để ăn.